Asia Chubu Kanazawa Travel

ดูดอกบ๊วยบานที่สวนเคนโระคุเอ็น | Plum Blossoms at Kenrokuen Garden

ในช่วงปลายฤดูหนาวและต้นฤดูใบไม้ผลิ จะมีต้นบ๊วยออกดอก (Plum Blossoms, 梅の花) เป็นจำนวนมากก่อนที่ต้นซากุระจะออกดอกซึ่งเป็นการสื่อถึงการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลินั่นเอง

ในช่วงปลายฤดูหนาวและต้นฤดูใบไม้ผลิ จะมีต้นบ๊วยออกดอก (Plum Blossoms, 梅の花) เป็นจำนวนมากก่อนที่ต้นซากุระจะออกดอกซึ่งเป็นการสื่อถึงการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลินั่นเอง

สำหรับภาพในโพสต่อจากนี้ก็ถ่าย ณ วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2021 นั่นเอง

ดอกสีขาว สวยงาม

สำหรับสวนเคนโรคุเอน Kenrokuen เป็นหนึ่งในสวนที่สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ก็มีสวนดอกบ๊วยขนาดใหญ่ในตัวสวน เรียกว่า Plum-Grove Garden หรือ Bairin (梅林) ซึ่งที่นี่มีต้นบ๊วยนานาพรรณกว่า 200 ต้น 20 ชนิด ในพื้นที่กว่า 3000 ตารางเมตร 

ดอกบ๊วยมีความคล้ายกับดอกซากุระมาก วิธีการสังเกตดอกบ๊วยคือจะมีกลีบดอก 5 กลีบ มีสีขาวจนไปถึงชมพูเข้ม ที่กลีบดอกจะไม่มีรอยแยกของกลีบ และมีกลิ่นหอม ตัวดอกมีก้านออกมานั่นเอง มาลองดูความแตกต่างของดอกบ๊วยและดอกซากุระกัน

ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิแบบนี้ ผู้คนออกมาท่องเที่ยวกันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
ดอกชมพูก็สวย
ดอกสีขาวก็งาม
ท้องฟ้าสีน้ำเงิน ตัดกับดอกสีขาวได้เป็นอย่างดี
บรรยากาศสวนโดยรอบ น้ำใสมาก
ในช่วงฤดูหนาว ทางสวนจะทำการค้ำต้นไม้ไว้กับเสาและเชือกรั้งไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ต้นไม้เสียหายจากน้ำหนักของหิมะนั่นเอง แต่ตอนนี้หิมะไม่มีแล้ว แต่ก็ยังสามารถดูได้ในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ
ต้นไม้เขียวขจี
น้องปลามาหาคน น้องปลาแสนรู้มาก

เวลา เปิด-ปิด: 7:00 – 18:00 (March – October 15), 8:00 – 17:00 (October 16 – February)

ค่าเข้าชม: 320 เยน, ฟรีถ้าเข้าสวนในช่วงเช้า (Early Admission Hours) ได้ตั้งแต่ตี 5 เป็นต้นไป (ตี 4 ในช่วงเดือนเมษายน – สิงหาคม, 6 โมงเช้า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ )

การเดินทาง: จาก JR Kanazawa Station มี Loop Bus และ รถเมล์สายต่าง ๆ ผ่านมากมาย

แผนที่ภายในสวน ในโพสนี้เรากล่าวถึงจุดที่ชื่อว่า Plum-Grove Garden Credit: http://www.pref.ishikawa.jp/siro-niwa/kenrokuen/e/point.html

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Oak.in.th

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading