Asia Japan Travel

เที่ยวญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ^^ ตอนที่ 2 : เมือง Izu

สำหรับท่านที่ยังไม่ได้อ่าน ตอนที่ 1 ขอเชิญตามลิงค์นี้ครับ หรือ เลื่อนไปด้านล่างเพื่ออ่านตอนที่ 1 ก่อนนะครับ
มาถึงวันที่ 3 ของการเดินทาง หรือ วันที่ 7 ตุลาคม 2551

วันนี้บรรยากาศดีครับ อากาศเย็นนิดๆ ชีวิตแจ่มใส เดินถ่ายรูปเล่นบริเวณที่พักศูนย์เยาวชน

ใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงครับ

วันนี้มีทริปไปต่างจังหวัดครับ วันนี้ไปเมือง Izu ที่ตั้งอยู่ใต้โตเกียวลงมา

ต่างจังหวัดระหว่างทางไปเมือง Izu ครับ

สะพานสีแดง แดงแล้วไงอ่ะ?

พอมาถึงก็ให้มาอาบน้ำอองเซ็นกันก่อนเลยที่นี่คือ Akazawa Onsen

เนื่องจากมาตอนกลางคืน เลยไม่เห็นอะไรเลย

แต่ลองมาดูวิวตองกลางวันกันเวลาแช่น้ำร้อนๆ ในบรรยากาศหนาว ๆ มองเห็นมหาสมุทรแปซิฟิค

มันยอดเยี่ยมมากๆเลย

เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปถ่ายรูปได้ เลยเอาของเว็บอื่นมาให้ดู

ก็จะมีบ่อน้ำนม

บ่อสมุนไพร แล้วก็

ห้อง Stream

ซาวน่า

ต่อจากนั้นก็เป็นเวลาอาหารเย็นครับ

ทางญี่ปุ่นเลี้ยงเป็น set ใหญ่เลย มีอาหารให้ทานมากมาย

บาร์บีคิว

ก็มาเรื่อยๆนะครับอาหารเนี่ย

ค่อยๆทานกันไปครับ เหอๆ

หน้าร้านครับไม่รู้ร้านนี้ชื่ออะไร แต่อยู่ข้างๆกับ Azakawa onsen เลย

จากนั้นก็มาที่บ้านพักครับ

นี่ก็คือห้องนอนของผมเอง

ก่อนนอนขอแช่น้ำให้สบายใจก่อนครับ

น่าใช้เชียวๆๆ

ตะกร้าใส่เสื้อผ้า

เนื่องจากเป็นบ้านพักส่วนตัวมากๆ ก็เลยหาโอกาศมาถ่ายข้างในจนได้

น้ำร้อนมากๆที่สุด

ลงไปทีไข่สุกได้อ่ะ

ไม่ต้องเอาสบู่ยาสระผมมาเลย เขามีให้แล้วจ้า

น้ำทีนี่มันร้อนมาก ๆ 66.5’c แหนะ ตายๆ

มาถึงวันที่ 4 ของการเดินทาง หรือ วันที่ 8 ตุลาคม 2551

อาหารเช้าของคนไทย โดยแม่บ้านที่นี่ น่ากินเชียว

โถข้าว

ครบเซ็ตแล้ว เซ็ตนี้ก็มีบะหมี่ ข้าว ปลาอะไรนะจำไม่ได้ ซุป สลัด เต้าหู แล้วก็มีถัวเน่านัตโต(ถ้วยขวาบน)

กลิ่นมันเน่ามากๆครับ เวลาทานเขาก็ให้แกะมันออกมา แล้วราดซอสลงไป แล้วคนๆๆๆๆเข้าไป แล้วมันจะเหนียวๆ ยืดๆ แหวะ แต่ก็กินเข้าไปแล้วครับ เพื่อสุขภาพ

แผนที่ครับ อันนี้เป็นคาบสมัทร Izu

ระหว่างทางออกไปบ้านมาดามครับ เขาจะเลี้ยงส่งพวกเรา วันนี้มีฝนตกครับ

ครึ้มฟ้าครึ้มฝนระหว่างทาง

ลอดอุโมงค์

ถึงบ้านของมาดามแล้วครับ บรรยากาศจากระเบียงบ้าน

ชายทะเลครับ หาดไม่สวยเท่าไร ฝนตกคลื่นแรงครับ

อาหารกลางวัน BBQ Lobster!! ทั้งตัวลงไปปิ้งซะแล้ว หอยเชล เนื้อต่างๆ

ระหว่างรอก็ถ่ายรูปเล่น มันหมองๆยังไงไม่รู้

คลื่น Tsunami ครับ เหอๆ ล้อเล่น

กลับมาดูอาหารของเรากันก่อน โอ้โหๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กุ้งๆๆๆ

อาหารบ้านเขาเด็ดจริงๆ ขอบอก

จากนั้นก็อำลาที่บ้าน แล้วก็นั่งรถไฟตรงกลับโตเกียวครับ

ตั๋วรถไฟไปโตเกียว ตอนนี้นั่งขบวน Limited Express ครับ จะจอดแค่ป้ายใหญ่ ๆ เท่านั้นเองพนักงานสาวบนรถไฟ กาแฟมั้ยค่ะ จ่ายตังค์ด้วยนะค่ะ

สาวญี่ปุ่นเหม่อมองไปยังวิวข้างนอก ผ่านเมือง และ เลียบทะเลแปซิฟิค

ถึงที่โตเกียวล่ะ

แต่เราต้องไปต่ออีกสายก่อน ก่อนที่จะไปยังที่พักเรา

ข้ามมาที่ Shinjuku เลย สำหรับ Odakyu travel เป็นผู้ให้บริการรถไฟไปยังเมือง Hakone ซึ่งเป็นเมืองที่เห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน และ สวยมาก

ตะลุยหาของกินกันต่อที่ Shinjuku ครับ และวันนี้ก็เป็นร้าน Sukiya ครับ

ข้าวแกงกะหรี่เนื้อ พร้อมด้วยชีสสสสสส

กินเสร็จก็เดินลุยๆๆต่อไปครับ หุหุ

หลุย วิทตอง

ตอนนี้พวกเราตามหาร้าน Sakuraya ครับ เห็นป่าวว่าอยู่ตรงไหน?

เห็น OIOI มั้ยครับ เห็นเขาบอกว่ามันอ่านว่า มารุอิ ไม่รู้มันมาจากไหนตอบทีครับผู้รู้

ร้านเครื่องสำอางค์ครับ มีอะไรเยอะแยะดีอ่ะ

ร้านนี้ปิดเร็วจัง

ภาพส่งท้าย Shinjuku ครับ

วันนี้ก็จบลงครับหลังจากไป Izu มา

เท่าที่คุยกับคนญี่ปุ่นมานะครับ เขาบอกว่าIzu เป็นเมืองรีสอร์ต แต่ละทีเขาจะมี Onsen เป็นของตัวเอง หน้าร้อนอากาศดีครับ ชาวญี่ปุ่นนิยมมาเล่นทะเลกันที่นี่

ในวันพรุ่งนี้จะเป็นการตะลุยในโตเกียวต่อครับ ไว้ติดตามตอนต่อไปนะครับ

ตอนต่อไปตอนที่ 3 กดเลย

Discover more from Oak.in.th

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.