Asia Gifu Hakusan Ishikawa Japan Shirakawago

Autumn in Hakusan – Shirakawago White Road : เส้นทางสีขาวในฤดูใบไม้ร่วง – สีสันใบไม้สีส้มแดง

IMG_7580

เราได้เดินทางไปเส้นทางสายภูเขาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งสวยงามมาก ๆ สำหรับเส้นทาง Hakusan – Shirakawago White Road (白山白川郷ホワイトロード) นี้ในญี่ปุ่นอาจจะไม่เป็นที่รู้จักในหมู่คนไทยนัก เนื่องจากห่างไกล และ ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัวขับมาเส้นทางนี้เท่านั้น โดยเส้นทางจะเป็นการเชื่อม 2 จังหวัดเข้าด้วยกัน นั่นคือจังหวัดอิชิกะวะ (Ishikawa ken) และ จังหวัดกิฟุ (Gifu Ken) โดยทางจะเริ่มจากเมือง Hakasan, Kanazawa ในจังหวัด Ishikawa และ ใต่ระดับขึ้นไปผ่านอุทยานแห่งชาติ Hakusan National Park ขึ้นไปสู่ความสูง 1,736 เมตร และลดระดับลงสู่จังหวัด Gifu ที่หมู่บ้านมรดกโลก Shiwakawago พอดี

img-car012x_en
ที่มา : http://hs-whiteroad.jp/en/access-price/

เราเริ่มเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวจากฝั่งจังหวัดอิชิคะวะ (Ishikawa) ซึ่งรถเช่าที่ไกล้ที่สุดคือจากสนามบิน โคมัตสึ (Komatsu) และขับตาม Google Maps มาเรื่อย ๆ Hakusan และเข้าสู่ทางถนน Hakusan – Shirakawago White Road ซึ่งจะมีการเก็บค่าผ่านทางด้วยครับ หากใครไปเที่ยว Shirakawago แล้วอยากขึ้นมาชมใบไม้ร่วงสวย ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ คือขับขึ้นมาแล้วลงกลับไปทางเดิม แต่เราแนะนำว่าให้ขับข้างจังหวัดไปครับ เพราะมีจุดเที่ยวสวย ๆ ให้แวะกันมากมายครับ

Screen Shot 2017-12-25 at 10.47.28 PM
ที่มา : http://hs-whiteroad.jp/en/access-price/

โดยเราเลือกที่จะใช้ไปขาเดียว เราขับรถแบบ Kei Car (เครื่อง 660cc) ซึ่งสามารถขึ้นไปทางนี้ได้อย่างสบาย ๆ เลย ราคาก็อยู่ที่ 1,400 Yen ครับ

IMG_7577

ไปขับรถชมใบไม้แดงบนภูเขากับเส้นทาง Hakusan Shirakawa-go White Road (白山白川郷ホワイトロード) กัน เส้นทางนี้จะเชื่อมจังหวัด Ishikawa เข้ากับจังหวัด Gifu ด้วยเริ่มจากเมือง Hakusan เป็นชื่อเมืองและชื่อภูเขาสูง โดยที่ Hakusan (白山) แปลว่าภูเขาสีขาว ตลอดเส้นทางเราจะได้เห็นภูเขานี้ โดยช่วงฤดูใบไม้ร่วงแบบนี้ก็สามารถมองเห็นหิมะได้แล้ว ตลอดเส้นทางจะลัดเลาะไปตามหุบเขา ตามลำธาร ผ่านน้ำตกมากมาย จากนั้นก็จะเริ่มไต่ขึ้นภูเขาไปจนสุดที่ความสูง 1,400 เมตร ก่อนลดระดับลงสู่หมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวะโก (Shirakawa-go, 白川郷) ในช่วงฤดูนี้จะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามมาก ๆ ตลอดการขับ 1 ชั่วโมงนี้เพลิดเพลินมาก ๆ เลย ไปดูกัน !กำหนดเปิด: กลางเดือนมิถุนายน – ต้นเดือนพฤศจิกายน ของทุกปีค่าผ่านทาง: 1,400 Yen (Kei Car), 1,600 Yen (Normal Car) ไปทางเดียว ถ้าไปกลับจ่ายเพิ่มเล็กน้อยพิกัด: https://goo.gl/maps/45JGP6iuTsQbosQ7A

ณ ปี 2021 ช่วงปลายเดือนตุลาคม สวยมาก ๆ

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Discover more from Oak.in.th

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading