Advertisements
Latest :

เที่ยวญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ^^ ตอนที่ 3 : Asakuza -Ueno

ต่อกันเลยครับ เดินทางมาถึงตอนที่ 3 แล้วครับ วันนี้ผมจะตะลุยโตเกียวอยู่ทั้งวันเลยแหละ

สำหรับใครยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 และ 2 ขอแนะนำว่าให้ไปอ่านก่อนครับ เพราะเรื่องราวต่อกัน

ตามลิ้งค์ข้างบนเลยนะครับ

วันที่ 5 ของการเดินทางแล้วครับ วันที่ 9 ตุลาคม 2551

Map for today :

นั่ง Tokyo metro สาย Ginza line มาลงสุดสายที่สถานี Asakusa

วันนี้ตอนเช้าพวกเราเดินทางไปเที่ยววัดกันครับ วัดที่ว่าหลายคนอาจจะคุ้นชื่อ นั่นก็คือ Asakusa นั่นเอง

ร้านค้าก่อนไปถึงตัววัดครับ

โคมไฟยักษ์อันเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นครับ

ร้านค้าขายของมากมายก่อนถึงตัววัดครัย

มาที่จุดนี้นี่เจอคนไทยเป็นว่าเล่นเลยครับ

ซื้อของฝากไปให้เพื่อนๆได้เล้ย

ฝนตกปรอยๆครับ

ของขายน่ารักๆทั้งนั้น

เพื่อนผมคนนึงชอบคิตตี้มากๆ กะจะซื้อไปให้เพื่อนคนนั้นซะหน่อย

น้องๆกำลังเลือกของที่ระลึกไปฝากเพื่อนๆ

ก่อนเข้าไปในวัดมาชำระล้างสิ่งสกปรกไปก่อนครับ

หน้าวัด

ในตัววัดครับ คนอย่างเยอะอ่ะ

รอบๆบริเวณวัดมีถนนคนเดิน ช็อปปิงกันก่อนดีกว่า

แมคโดนัล จะไม่เข้าเด็ดขาดครับ

มื้อกลางวัน ร้านทงคัตสึ หรือ หมูทอดนั่นเอง แต่รูปนี้ถ่ายตอนมันหมดไปแล้ว ไม่งั้นอาจจะอยากกินกันได้นะครับ

1923351_6627746754_2658_n

อ่ะ นี่ครับเมื่อเต็มจาน

มาต่อกันที่ Ueno station ครับ สถานีนี้ถือว่าเป็นสถานีที่ใหญ่มากเลยทีเดียว เราจะเข้าไปดูกันข้างในนะครับ

ใหญ่โต โอ่โถง สวยด้วย

เดินตลาด Ueno ครับ

ตลาดแบบนี้ในญีปุ่นก็มีครับ ขายเสื้อผ้า รองเท้าสวย ๆ

ตลาดริมทางรถไฟนะครับตรงนี้มีชื่อว่า Okachimaji สังเกตุรางรถไฟด้านขวานะครับ

เพียบเลย รองเท้าสวยๆทั้งนั้น

ตอนนี้เข้ามาที่ตลาด Ameyogo ครับ อยู่ชิดติดกัน ขายของสดๆพวกนี้

ซื้อขนมไปฝากเพื่อนหน่อยนะ มีขนมที่ทำ packaging สวย ๆ

ขายขนมมากมายในร้านนี้

ในร้านขายขนม ร้านนี้ใหญ่มากๆเลย

ระหว่างเดินไปก็เจอร้านเกมส์ครับ มีตู้เกมส์ให้เล่นกัน แล้วก็มีตู้กดเอาตุ๊กตาด้วย

จากนั้นเดินไปตึกม่วงครับ

ในแผนที่เบอร์ 3 ครับ

tumblr_inline_ms2ftwicaj1qz4rgp

Cr: stole-away.livejournal.com

ตึกม่วงอันนี้เป็นที่ Shopping ชั้นดีเลยครับ เพราะของที่นี่ถูกกว่าข้างนอกมาก ๆ อาจจะหาเจอยากหน่อยนะครับตึกนี้ เพราะเป็นตึกเล็กๆเท่านั้นเอง ลองดูแผนที่ข้างบนก็ได้นะครับ

ถ้าใครอยากได้ของถูก พวกกล้องนี้เชิญที่ตึกม่วงได้เลยครับ ถูก!!! เพราะน้องๆที่มาด้วยซัดกล้องไป 4 อัน

ตอนนี้หิวของหนักมากเลยกลับไปที่พักเอาของไปวางที่ห้องพักครับ ที่พักก็ยังพักที่ NYC เหมือนวันแรก

เพราะตกคืนละไม่กี่ร้อยบาทครับ ถือว่าเป้นที่พักที่ข้อนข้างดีแล้วก็ราคาถูกครับ

ห้องข้างข้างรกไปนอกนุึงนะครับ 555+

แล้วออกมาทานอาหารที่ Shibuya ยามค่ำคืนอีกแล้วครับ

ราเมนอันนี้มีเนยโปะข้างบน เวลามันละลายผสมเข้ากับน้ำซุป มันทั้งมันและหอมจริงๆ

ร้านนี้มันอยู่ข้างๆกับร้านข้าวแกงกะหรี่ที่เลือกความเผ็ดได้ที่ Shibuya

อันนี้ระหว่างเดินมาก็เจอครับ อะไรไม่รุ้แปลกดี

บังเอิญเดินผ่านมาเจอร้านนี้พอดี Condomania ขายอะไรก็คงรู้กันอยู่ แถวนี้คือ Omotesando ครับ

ถ้าผมมาคนเดียวคงเดินเข้าไปดูแล้ว แต่นี่มีน้องๆผู้หญิงมาด้วยเลยนะ ห้ามใจไว้ก่อน 555+

ไม่มีอะไรทำครับ มาถ่ายรูปสติกเกอร์เล่น

จบไปแล้วอีก 1 วันครับ คืนนี้จะเป็นคืนอำลาพวกน้องๆที่จะกลับไทยพรุ่งนี้ ส่วนผมยังอยู่เที่ยวต่อครับ ^^

ตอนที่ 4 : Kamakura ครับ เป็นเมืองแห่งวัด เพราะมีแต่วัดทั้งนั้น

Tip : จองโรงแรมผ่าน www.booking.com สะดวกมากครับ

Advertisements
About Oak (39 Articles)
I blog about Travel, Eat, Sleep, Inspiration. visit : https://www.facebook.com/oakinth

2 Trackbacks / Pingbacks

1. เที่ยวญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ^^ ตอนที่ 4 : Kamakura เมืองมรดกโลก – Oak.in.th : My Everyday Life Journey
  2. เที่ยวญี่ปุ่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ^^ ตอนที่ 2 : เมือง Izu – Oak.in.th : My Everyday Life Journey

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )